tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
VN dự Hội chợ quốc tế ở Indonesia
30/11/2012

Ngày 21/11, Hội chợ Quốc tế về thực phẩm và đồ uống InterFood Indonesia lần thứ 12 và Hội chợ quốc tế về dược phẩm và mỹ phẩm AllPack Indonesia lần thứ 13 (gọi tắt là InterFood – AllPack Indonesia 2012), đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Kemayonran ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Hội chợ kéo dài 4 ngày, do Công ty triển lãm KristaMedia Exhibition phối hợp với các Bộ Thương mại, Nông nghiệp, Biển và Nghề cá và các hiệp hội liên quan của Indonesia tổ chức, thu hút sự tham gia của trên 1.000 công ty đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

Đại diện của Việt Nam tham dự Hội chợ có các công ty Vinamilk, Vinamit, Công ty thương mại Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

KristaMedia Exhibition, nhà tổ chức chính của InterFood – AllPack Indonesia 2012 cho biết, hội chợ năm nay có số lượng công ty tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và máy móc chế biến, đóng gói sản phẩm tăng mạnh so với các năm trước.

Hội chợ chủ yếu tập trung vào việc giúp các công ty trong nước và quốc tế giới thiệu sản phẩm; tạo điều kiện cho việc trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng giữa các công ty; tăng cường các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của người Hồi giáo, tăng cường ứng dụng các máy móc thiết bị và công nghệ mới vào sản xuất trong các khâu chế biến và đóng gói sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm.

Bên lề hội chợ còn diễn ra một loạt các cuộc hội thảo về các chủ đề an toàn thực phẩm và cấp chứng chỉ an toàn thực phẩm; thủy sản với sức khỏe của người tiêu dùng, cấp chứng chỉ Halal cho các sản phẩm; càphê và các sản phẩm từ càphê Indonesia; an toàn dược phẩm và công nghệ đóng gói dược phẩm tiên tiến.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta, bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, trưởng đoàn các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ, đã đánh giá cao sự hấp dẫn, tiềm năng và cơ hội cho các doanh nghiệp của Hội chợ, nhất là tiềm năng đối với hàng Việt Nam chất lượng cao của thị trường tiêu dùng Indonesia có trên 60% trong tổng dân số 240 triệu người thuộc nhóm trung lưu.

Bà Hạnh cho biết mục tiêu chính tham gia InterFood – AllPack Indonesia 2012 của các công ty Việt Nam là khảo sát, tìm hiểu thị trường và tìm kiếm đối tác để có thể tham gia nhiều hơn và đa dạng hơn trong các hội chợ tiếp theo.

Nhân dịp này, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng tham gia giới thiệu một số mặt hàng nông sản chế biến, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, được khách tham quan đặc biệt quan tâm, nhất là bún phở khô và càphê hòa tan Trung Nguyên./.

---------------------------

Tags: