tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Thương mại: điểm sáng trong quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc
30/11/2012

Hợp tác thương mại và hoạt động được xem là một trong những điểm sáng trong quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc (Hàn Quốc) sau 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Doanh thu thương mại hai chiều của hai nước tăng 26 lần trong hơn 18 năm, từ 500 triệu USD vào năm 1992 lên 13 tỷ USD trong năm 2010, và nhảy USD 18 tỷ vào năm 2011, làm cho Hàn Quốc là lớn nhất trong 4 thị trường thương mại đối tác của Việt Nam sau Trung Quốc , Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Trong mười tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại hai chiều vẫn duy trì tốc độ phát triển với tổng giá trị là 17,2 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ đạt 20 tỷ USD trước năm 2015.

Việt Nam xuất khẩu khoáng sản, giày dép, sản phẩm gỗ, hải sản, may mặc và dệt may sang Hàn Quốc. Trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ nhìn thấy một tốc độ tăng trưởng doanh thu cao 20% mỗi năm.

Hàn Quốc cũng đứng thứ tư trong số các nhà nhập khẩu lớn của ngành thủy sản Việt Nam, sau Mỹ, Liên minh châu Âu và Nhật Bản, chiếm 8% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.

Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN-Hàn Quốc có hiệu lực từ năm 2010, hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc vào năm 2011 đã nhìn thấy một sự gia tăng rất lớn là 50%, với giá trị hơn 1 tỷ USD. Các con số trong mười tháng đầu năm nay đã đạt 906 triệu USD.

Đổi lại, Việt Nam đã nhập khẩu máy vi tính, linh kiện điện tử, sắt, thép, vải và nguyên phụ liệu giày dép từ Hàn Quốc, trong đó máy tính và tài khoản phụ tùng linh kiện điện tử tỷ trọng lớn nhất với 17%.

---------------------------

Tags: