tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Đẩy mạnh quan hệ thương mại Việt Nam – Áo
16/03/2013

Quan hệ giữa Việt Nam – Áo được thiết lập từ 12/1972. Đến nay, quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước ngày càng được củng cố, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế thương mại. Nhưng thực tế vẫn chưa tương xứng với tiềm lực của hai bên, chính vì vậy trong thời gian tới, cần thúc đẩy hợp tác về thương mại giữa hai nước hơn nữa.

Sáng nay 13/3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp và Việt Nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại Carthina, Cộng hòa Áo tổ chức diễn đàn gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Áo nhằm tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam – Áo.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Georg Heindl, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam cho rằng chuyến thăm Việt Nam gần đây nhất của Tổng thống Cộng hòa Áo vào tháng 5/2012 đã tạo cơ sở chính trị và động lực mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Trong chuyến thăm này, quan hệ thương mại giữa hai nước đã có những chuyển biến tích cực. Ngài Đại sứ tin tưởng rằng Việt Nam và Áo trong tương lai có thể đạt được thành công hơn nữa trong quan hệ hợp tác.

Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI cho biết Áo là một trong những quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Việt Nam là quốc gia có nhiều thế mạnh (như thị trường 90 triệu dân, là cửa ngõ của các nước trong khối ASEAN… ) thu hút các nhà đầu tư và Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Áo đầu tự tại Việt Nam. Với tư cách là cơ quan đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, VCCI cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp Áo sang đầu tư và mở rộng hợp tác kinh doanh tại Việt Nam

Quan hệ thương mại Việt Nam – Áo trong thời gian gần đây đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Ông Trần Ngọc Quân, Vụ phó Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương cho biết, kim ngạch thương mại song phương hai nước liên tục tăng mạnh từ 175 triệu USD (năm 2007) lên 600 triệu USD vào năm 2011 và đạt con số gần 1,3 tỷ USD trong năm 2012. Đây là mức tăng trưởng khả quan và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới./.

Hoàng Minh

---------------------------

Tags: