tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Bộ Công Thương Việt Nam công bố danh sách sơ loại Doanh nghiệp Xuất Khẩu Uy tín 2014
20/05/2015

Bộ Công nghiệp và Thương mại chính thức thông báo danh sách sơ tuyển các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2014.

Chương trình “xuất khẩu uy tín” được tổ chức bởi Bộ Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) đã được tiến hành từ năm 2004 đến nay. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, để tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác nước ngoài để học hỏi và thúc đẩy thương mại với các doanh nghiệp Việt.

Mục tiêu của hoạt động này là để ghi lại những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu đối với tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam cũng như để góp phần giới thiệu và quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam với các đối tác nước ngoài.

Thực hiện văn bản số 13039 / BTC-NK ngày 26 tháng 12 năm 2014 của Bộ Công Thương về việc lựa chọn các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2014, cơ quan lựa chọn và tổ chức bao gồm các Bộ, Cơ quan Nhà nước khác, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội ngành hàng và các tổ chức có liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp để xác nhận, lựa chọn và gửi kết quả về Bộ Công Thương và Thương mại theo Quy chế lựa chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (ban hành kèm theo Quyết định số 7312 / QĐ-BCT ngày 7 tháng mười năm 2013 do Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại ).

Dựa trên sự lựa chọn của 56 cơ quan và các tổ chức cho 312 doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã lựa chọn và tóm tắt danh sách sơ tuyển các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2014 bao gồm 304 doanh nghiệp sơ tuyển (tương đương với 327 lượt doanh nghiệp, 23 ngành), như sau:

- Thuỷ sản: 50 lượt doanh nghiệp.

- Gạo: 33 lượt doanh nghiệp.

- Cao su: 32 lượt doanh nghiệp.

- Dệt may: 27 lượt doanh nghiệp.

- Cà phê: 17 lượt doanh nghiệp.

- Sản phẩm rau quả, trái cây và rau quả, trái cây: 25 lượt doanh nghiệp.

- Các sản phẩm gỗ: 15 lượt doanh nghiệp.

- Sản phẩm nhựa: 16 lượt doanh nghiệp.

- Hạt tiêu: 21 lượt doanh nghiệp.

- Điều: 16 lượt doanh nghiệp.

- Chè các loại: 7 lượt doanh nghiệp.

- Sản phẩm cơ khí: 5 lượt doanh nghiệp.

- Vật liệu xây dựng: 8 lượt doanh nghiệp.

- Thủ công mỹ nghệ: 9 lượt doanh nghiệp.

- Dược và thiết bị y tế: 12 lượt doanh nghiệp.

- Dây điện và cáp điện: 5 lượt doanh nghiệp.

- Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: 3 lượt doanh nghiệp.

- Các sản phẩm thịt: 2 lượt doanh nghiệp.

- Điện thoại và linh kiện các loại: 2 lượt doanh nghiệp.

- Túi xách, ví, va li, mũ và ô dù: 1 lần lượt của các doanh nghiệp.

- Thủy tinh và sản phẩm thủy tinh: 1 lần lượt của các doanh nghiệp.

- Giày dép: 1 lần lượt của các doanh nghiệp.

- Các mặt hàng khác: 19 lượt doanh nghiệp.

Các danh sách sơ tuyển trên được tóm tắt và tuân thủ trên cơ sở các tiêu chí lựa chọn được quy định trong kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, uy tín trong kinh doanh cho các khách hàng nước ngoài, việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, thuế … của các doanh nghiệp.

Thực hiện văn bản số 13039 / BTC-XNK ngày 26 tháng 12 năm 2014, Bộ Công Thương công bố Danh sơ tuyển các nhà xuất khẩu đáng tin cậy 2014. Trong thông báo, Bộ Công Thương đang hướng đến các ý kiến của các tổ chức, cá nhân đối với danh sách sơ tuyển để hoàn thành và thực hiện danh sách chính thức “xuất khẩu uy tín” năm 2014, dự kiến vào đầu tháng 6 năm 2015.

Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ:

Cơ quan Ngoại thương, Bộ Công nghiệp và Thương mại (số 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Tel: 04.2220440

Fax: 04.2220.5520

Email: minhptn@moit.gov.vn

Cơ quan Ngoại thương

Danh sơ loại chi tiết các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2014 tại link sau:

Lựa chọn và công bố “xuất khẩu uy tín” là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) đã tiến hành hàng năm kể từ năm 2004. Sau 9 năm, hoạt động này đã đóng góp tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của nhà xuất khẩu. Hơn nữa, hoạt động này mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp và được đánh giá cao bởi các cộng đồng kinh doanh.

Trong năm 2013, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành và các cơ quan Nhà nước chọn là “xuất khẩu uy tín 2012-2013″. Các mục tiêu của hoạt động xúc tiến thương mại này là (1) để khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng uy tín – hàng hóa và dịch vụ cạnh tranh; (2) để giới thiệu và phổ biến các hình ảnh uy tín của Việt Nam xuất khẩu “cho các doanh nghiệp nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác nước ngoài để nhận biết và thúc đẩy thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam; (3) để khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao kiến thức về bảo vệ và phát triển uy tín kinh doanh của họ trong thời kỳ hội nhập.

Thực hiện công văn số 12.017 / BCT-XNK ngày 11 tháng 12 năm 2012, Bộ Công Thương công bố Danh sách Pre-vòng loại của doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2012-2013 được tóm tắt và biên soạn trên cơ sở của sự ra đời của các Bộ, Cơ quan Nhà nước khác, Sở Công nghiệp và Thương mại các tỉnh, thành phố trực thuộc, các Hiệp hội ngành Trung ương và các tổ chức có liên quan.

Bộ Công Thương muốn nhận được ý kiến, góp ý của các tổ chức, cá nhân để hoàn thành và chính thức công bố “xuất khẩu uy tín 2012 – 2013″.

(moit.gov.vn)

---------------------------

Tags: mỹ nghệ, thủ công mỹ nghệ,