tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Doanh nhân Việt kiếm ‘triệu đô’ nhờ buôn bán thanh long
26/04/2015

Một doanh nhân ở Việt Nam đã làm nên sự khác biệt lớn với thu nhập khoảng 20 triệu USD trong doanh thu hàng năm, tạo ra vô số việc làm chỉ bằng cách khai thác loại trái cây đặc trưng của quê hương mình.

Năm 2000, ông Võ Huy Hoàng, 49 tuổi, sống ở Phan Thiết, trung tâm của các tỉnh phía nam-trung tâm của Bình Thuận, bắt đầu một giao dịch kinh doanh nhỏ trong trái cây và rau quả, đặc biệt là thanh long, đặc sản quê hương mình.

(Trái cây và Rau quả Bình Thuận) “Rau Quả Bình Thuận” của ông sau đó Công ty có số vốn hạn chế về 20 triệu đồng (US $ 919) và chỉ sử dụng một số ít các công nhân.

Qua những năm này ông đã chuyên tâm vào việc mở rộng công ty của ông, hiện tạo ra khoảng 20 triệu USD doanh thu hàng năm, theo báo cáo tài chính của công ty, và cung cấp việc làm cho khoảng 200 người dân địa phương.

Nhà máy và cơ sở của ông đã sưng lên từ 100 mét vuông vào năm 2000 lên hơn 1.000 mét vuông trong khu vực doanh nghiệp, với các bộ phận chuyên môn bao gồm cả sơ chế, đóng gói và đóng băng.

Các doanh nhân, mệnh danh là “trái cây Hoàng, ‘cũng đã tung ra trang trại thanh long trong đó bao gồm khoảng 20 ha và đáp ứng tốt chỉ số GAP tiêu chuẩn.

Toàn cầu G.A.P. là một công cụ quản lý trang trại tạo ra để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế về chất lượng và an toàn của sản phẩm, nâng cao giá trị của sản phẩm nông nghiệp có trình độ.

Nó cũng giúp tăng cường việc sử dụng hiệu quả tài nguyên và sản xuất nông nghiệp bền vững, góp phần phát triển nông thôn và bảo vệ môi trường.

Khi thị trường thanh long của tỉnh là quá phụ thuộc vào Trung Quốc là khách hàng chính của nó, nó chợt nhận ra Hoàng rằng ông nên có một con đường ít mòn trong việc loại trái cây xuất khẩu của mình.

“Singapore và Malaysia có nhu cầu ổn định cho thanh long của chúng tôi, mặc dù nhu cầu là không lớn như rằng từ Trung Quốc. Tôi đang đặt trên tìm kiếm khách hàng từ hai quốc gia này và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của họ được đáp ứng để tạo nên một sự hợp tác lâu dài với họ “, ông Hoàng nói thêm.

Khách hàng của ông còn có những người ở các nước Tây Á, Indonesia, Thái Lan, Canada và Hà Lan.

Công ty nhập khẩu và xuất khẩu một mảng rộng các loại rau và trái cây tùy theo mùa của Hoàng, do đó cung cấp việc làm cho người dân địa phương quanh năm.

Dang Mat Lan Nhi, một địa phương, cho biết cô đã làm việc tại công ty Hoàng trong suốt tám năm.

Cô nhận được mức tiền lương tháng khoảng 3,5 triệu đồng ($ 161), là một nguồn thu nhập ổn định, và vô cùng trân trọng sự quan tâm của chủ nhân mình cho phúc lợi công nhân của mình ‘.

---------------------------

Tags: tre,