tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Doanh nghiệp Việt chạy đua xuất khẩu sang Myanmar
23/03/2015

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã có sự tăng luồng đầu tư các hàng hoá của họ vào thị trường Myanma một cách đáng kể và các doanh nghiệp chạy đua với nhau để giành được chỗ đứng trên thị trường.

Hai nhà cung cấp dịch vụ viênc thông khổng lồ-VNPT và Viettel đều đã đấu thầu tham gia vào thị trường Myanmar.

Công ty cổ phần FPT- 1 trong 30 công ty hàng đầu tại Việt Nam về doanh thu năm ngoái cũng đã thành lập một công ty con vào năm 2013 là công ty FPT Myanmar. Nhóm này cũng đã giành được hợp đồng thiết lập một hệ thống quản lý phân phối DMS cho Myanmar Mayson Industries Co. Ltd, nhà bán lẻ lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh.

Các nước trong khu vực được coi là một điểm đến thịnh vượng của các nhà bán lẻ của Việt Nam và các doanh nghiệp sản xuất phân bón, chế biến thực phẩm, điện, mỹ phẩm và vật liệu xây dựng.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, năm 2014, quan hệ thương mại song phương Việt Nam – Myanmar đã đạt trên 480,65 triệu USD, trong đó xuất khẩu Việt Nam sang Myanmar đạt 345,86 triệu USD. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, con số này đạt 77,34 triệu USD, tăng 4,79%.

Việc chuyển tiền trực tiếp giữa 2 nước dự kiến sẽ giảm bớt lo ngại cho các doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề thanh toán- theo bà Phó Nam Phượng- giám đốc ITPC.

Tuy nhiên, số lượng sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Myanmar vẫn còn hạn chế do chi phí vận chuyển cao. Mặt khác, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang phải cạnh tranh với hàng Trung Quốc, Thái Lan được nhập vào Myanmar với giá rẻ.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên tập trung vào đầu tư dài hạn hơn là tính chuyện có lợi nhuận nhanh.

---------------------------

Tags: tre, đầu tư,