tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào 2014
04/11/2014

VOV.VN – Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào năm nay có quy mô khá lớn, hàng hóa đa dạng và phong phú.

Ngày 3/7, tại Thủ đô Vientiane, CHDCND Lào, đã khai mạc Hội chợ thương mại Lào-Việt Nam năm 2014. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014 và thỏa thuận hợp tác giữa hai bộ Công Thương Việt Nam và Lào.

Dự khai mạc có ông Siengsavath Savensouksa, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào; ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng cùng đông đảo quan chức và doanh nghiệp hai nước.

Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào năm nay có quy mô khá lớn, hàng hóa đa dạng và phong phú. Hội chợ thu hút sự tham gia của trên 250 gian hàng, trong đó có 90 doanh nghiệp Việt Nam với các thương hiệu uy tín thuộc các nhóm hàng như: Nông, lâm, thủy sản, may mặc, điện tử, điện gia dụng, thiết bị công nghiệp, vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, thiết bị y tế…

Ông Nguyễn Cẩm Tú-Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam cho rằng, để khai thác triệt để tiềm năm giữa hai nước, cả phía Việt Nam và Lào đều cần phải có nhiều biện pháp cụ thể và hữu hiệu hơn như tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp. Xa hơn nữa, hai nước phải xây dựng cơ sở pháp lý thương mại chung thông qua việc kí kết các hiệp định thương mại song phương, đồng thời tham gia các hiệp định đa phương nhất là khu vực ASEAN.

Ông Tú cho biết thêm: “Vấn đề thứ hai chúng ta cần phải làm tốt hơn công tác xúc tiến thương mại để doanh nghiệp hai bên hiểu được tiềm năng của nhau rồi có được quan hệ tin cậy với nhau. Vấn đề thứ ba, là cả hai nước cần phải giảm thiểu các thủ tục hành chính tạo điều kiện cho các doanh nghiệp. Đối với riêng quan hệ Việt với Lào có một đặc thù rất quan trọng là chủ yếu quan hệ thương mại đi qua biên giới hai bên, bởi vậy việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở hai bên biên giới là hết sức quan trọng”.

Quyền Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại và Sản xuất Lào cho biết Chính phủ Lào kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp của Việt Nam cùng hợp tác với phía Lào trên các lĩnh vực khai thác khoáng sản, xây dựng thủy điện, phát triển chăn nuôi, trồng trọt để sản xuất các loại hàng hóa có chất lượng cao để phục vụ trong nước và xuất khẩu.

Năm ngoái, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Lào đạt 1 tỷ USD, 6 tháng đầu năm nay kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước ước đạt khoảng 766 triệu USD tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến nay, ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam khẳng định được vị thế tại thị trường Lào. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có nhu cầu nhập khẩu nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Lào./.

Đặng Thùy/VOV- Vientiane

The 2014 Vietnam – Laos Trade Fair kicked off in Vientiane, Laos, on July 3 with the aim of helping Vietnamese businesses expand the distribution network here, paving the way for their goods to Thailand’s northeastern region.

Among those attending the opening were Vietnamese Deputy Minister of Industry and Trade Nguyen Cam Tu and his Lao counterpart Siaosavath Savengseuksa.

During the five-day event, some 100 Vietnamese enterprises show their products at 120 out of the total 200 booths.

This year’s fair is said to be larger than previous events and gather a wider range of goods, from agro-forestry-fishery products, garments and electrical and electronic appliances to industrial machinery, medical equipment, and tourism services.

It is expected to bridge Vietnamese and Lao business insiders so that they can share experience, transfer technology and form closer partnerships.

In 2013, trade turnover between both countries hit a record high of US$1 billion.

The figure reached US$766 million in the first half of 2014, up 51% from a year earlier.

VNA/ VOV online

---------------------------

Tags: mỹ nghệ, thủ công mỹ nghệ, xuất nhập khẩu, đầu tư,