tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2014
02/10/2014

Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ lần 4 (Hanoi Gift Show 2014) dự kiến được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27 – 30/10/2014.

Hội chợ được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công Nghiệp Hà Nôi (Sở Công Thương thành phố Hà Nội) và Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) tổ chức

Hanoi Gift Show 2014 sẽ được mở rộng với quy mô gần 700 gian hàng, trưng bày năm nhóm sản phẩm chủ yếu bao gồm: hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, sản phẩm bàn ghế trong nhà và ngoài trời, sản phẩm dệt gia dụng và hàng thêu, hàng quà tặng và sản phẩm dân tộc thiểu số, hàng trang sức và phụ kiện cá nhân.

Hội chợ dành riêng một khu trưng bày cho các sản phẩm làng nghề tiêu biểu với sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc phong trào “Mỗi làng nghề một sản phẩm” (OVOP) của Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực như Lào, Philippines và Thái Lan.

Theo ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Vietcraft, Hanoi Gift Show 2014 sẽ tăng tỷ lệ doanh nghiệp tham gia lên tối thiểu là 90% và giảm thiểu các nhóm, hộ sản xuất đơn lẻ, nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế.

Tại hội chợ năm nay, BTC đặt mục tiêu thu hút khoảng 580 khách nhập khẩu quốc tế, tập trung chủ yếu vào các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Úc, châu Âu, Nga, Đài Loan và Newzealand – nhiều hơn so với 464 khách năm 2012 và 532 khách năm 2013.

BTC cho biết sẽ tiếp tục thực hiện một số chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ các nhà nhập khẩu (hỗ trợ miễn phí làm visa cho khách hàng đăng ký và đón khách nhập khẩu từ sân bay) và hy vọng tạo cơ hội tốt nhằm thu hút khách nhập khẩu quốc tế đến tham dự Hội chợ. Các hoạt động tham quan, khảo sát một số làng nghề nổi tiếng tại Hà Nội để các nhà nhập khẩu có điều kiện quan sát thực tế, đồng thời tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan đến hàng thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam cũng được tổ chức.

Hà Nội là địa phương có nhiều thế mạnh nhất trong các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như mây tre, lá, gốm sứ và sơn mài. Những sản phẩm này của Hà Nội không chỉ đứng đầu trong nước mà còn nằm trong nhóm hàng đầu khu vực Châu Á. Đặc biệt, Hà Nội có nhiều nghệ nhân, thợ giỏi, sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, có lợi thế cao khi tham gia giới thiệu tại hội chợ.

Tuy nhiên thực tế là hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt với sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực, nếu không cạnh tranh được sẽ phải thu hẹp sản xuất, thậm chí phải chuyển đổi ngành nghề.

Hanoi Gift Show 2014 được kỳ vọng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình tới các nhà nhập khẩu trên thế giới nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Theo Chinhphu.vn

---------------------------

Tags: bamboo, gốm, gốm sứ, handicraft, hàng quà tặng, hàng thêu, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng thủ công mỹ nghệ lần 4, hàng thủ công mỹ nghệ việt nam, hàng trang sức, Hanoi Gift Show 2014, mỹ nghệ, ngoài trời, phụ kiện cá nhân., rattan, sản phẩm bàn ghế trong nhà, sản phẩm dân tộc thiểu số, sản phẩm dệt gia dụng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công mỹ nghệ, thủ công mỹ nghệ việt nam, trang trí gia đình, tre, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đầu tư,