tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Metro Việt Nam chính thức được bán với giá 879 triệu USD
11/08/2014

VOV.VN – Đại gia Thái Lan sẽ tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam.

Tập đoàn Metro (Đức) vừa đồng ý bán lại Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam (MCC Việt Nam) bao gồm 19 trung tâm phân phối và danh mục bất động sản có liên quan cho Tập đoàn Berli Jucker Thái Lan với giá 876 triệu USD.

Ông Olaf Koch, Chủ tịch Tập đoàn METRO nói rằng việc chuyển nhượng này sẽ đem đến giá trị lâu dài cho các bên tham gia. Còn đại diện BJC tin tưởng đây là một thỏa thuận mang tính bước ngoặt đưa Tập đoàn BJC lên một vị trí mới trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh khu vực Đông Nam Á và tăng cường khả năng cạnh tranh của cả tập đoàn.

Tập đoàn Metro có mặt tại thị trường Việt Nam năm 2002 với lĩnh vực kinh doanh bán sỉ. Hiện nay Metro Cash&Carry Việt Nam có 19 trung tâm trên cả nước với 3.600 nhân viên. Trong năm tài khóa 2012-2013, doanh thu hoạt động của công ty tại Việt Nam đạt 516 triệu euro (khoảng 692 triệu USD).

Metro là một trong những tập đoàn bán lẻ quốc tế lớn có trụ sở tại Đức. Trong năm tài chính 2012-2013, tập đoàn tạo doanh thu khoảng 66 tỷ euro (khoảng 88,5 tỷ USD) với 2.200 cửa hàng ở 31 quốc gia và khoảng 250.000 nhân viên. Với 750 trung tâm mua sắm tại 28 nước ở châu Âu và châu Á, mảng kinh doanh bán buôn Cash & Carry của Metro hiện chiếm một nửa doanh thu của tập đoàn.

Cổ phiếu của Tập đoàn Metro đã tăng 0,7% ngay khi thông tin được công bố, sau khi cổ phiếu của tập đoàn này đã mất 28% trong năm nay.

---------------------------

Tags: tre,