tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
(Tiếng Việt) Ninh Bình: Đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Nhật Bản
12/04/2014

Hiện nay, Ninh Bình có gần 2.000 DN và gần 100 làng nghề truyền thống, trong đó có trên 100 DN tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Ninh Bình đạt trên 580 triệu USD, trong đó, xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản chiếm tỷ trọng tương đối cao và tăng nhanh qua từng năm. Các sản phẩm hàng hóa của Ninh Bình xuất sang thị trường Nhật Bản chủ yếu là hàng thêu, cói, may mặc và nông sản. Tuy nhiên, so với tiềm năng thế mạnh thì Ninh Bình vẫn chưa khai thác và phát huy được lợi thế địa phương. Nguyên nhân là do thiết kế mẫu mã sản phẩm còn đơn điệu, thiếu thông tin thị trường, không tìm được thị trường xuất khẩu trực tiếp nên phần lớn hàng hóa xuất khẩu phải qua trung gian, dẫn đến kim ngạch xuất khẩu thấp, hiệu quả kinh doanh hạn chế…

Để giúp các DN, làng nghề nắm được cơ chế và tập quán thương mại khi xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, các chuyên gia thiết kế của Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch ASEAN – Nhật Bản đã giới thiệu những nét tổng quan về thị trường Nhật Bản, tình hình kinh tế thương mại, đầu tư, du lịch và những thông tin cần thiết như: Văn hóa kinh doanh, các quy định về thương mại, thủ tục hải quan, các hạn chế về nhập khẩu, dự báo thị trường, khả năng và cơ hội thâm nhập thị trường của các DN…

---------------------------

Tags: hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ nghệ, thủ công mỹ nghệ, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, xuất nhập khẩu, đầu tư,