tư vấn thương hiệu tư vấn thương hiệu tư vấn chiến lược thương hiệu đơn vị tổ chức sự kiện

Bamboo, Rattan, Vietnam Handicraft, INVESTMENT, Barotex

Barotex

Quên mật khẩu / Lost password? (close)
Các doanh nghiệp Nhật Bản nhắm vào thị trường Việt Nam
27/02/2014

Nhiều công ty Nhật Bản đang có kế hoạch đầu tư hoặc mở rộng hoạt động của họ trong thị trường Việt Nam , đặc biệt là trong ngành công nghiệp hỗ trợ .

Các thông tin đã được phát hành tại một diễn đàn được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 09 tháng 10 để thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Người tham gia vào sự kiện này cho biết để thu hút đầu tư nhiều hơn , Việt Nam cần tạo thêm những điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản , trong đó có giới thiệu một khuôn khổ pháp lý ổn định, cải thiện tính minh bạch của thuế và thủ tục hải quan và cung cấp các doanh nghiệp vừa và nhỏ với sự hỗ trợ cơ sở hạ tầng .

Phát biểu tại sự kiện , Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết trong năm năm qua, Nhật Bản đã đi đầu trong việc đầu tư tại Việt Nam , đã có những đóng góp đáng kể điện của đất nước và phát triển điện hạt nhân.

Bà lưu ý rằng các doanh nghiệp của hai bên nên tận dụng các cơ hội được cung cấp bởi các thỏa thuận đạt được giữa hai nước , đặc biệt là lợi dụng ưu đãi thuế quan .

Về thương mại , cùng với các sản phẩm truyền thống đã tạo được chỗ đứng ở Nhật Bản, nhiều hàng xuất khẩu mới của Việt Nam như sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ , thực phẩm, và các sản phẩm nông nghiệp đã nhập thành công thị trường.

Tính đến tháng 8 năm 2013 , Nhật Bản đã hoạt động 2.014 dự án tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 32780000000 USD .

Hai nước đã ký Hiệp định về khuyến khích và bảo hộ đầu tư và phối hợp trong một sáng kiến chung nhằm cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam và khả năng cạnh tranh .

Yasuzumi Hirotaka , Giám đốc điều hành của Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản , cho biết tại một thời điểm khi chi phí lao động và giá nguyên liệu sản xuất ngày càng tăng, các nhà đầu tư quốc tế bao gồm cả Nhật Bản đang chuyển sang thị trường châu Á có tiềm năng cao . Chi phí lao động thấp hơn, một thị trường rất lớn và sự tham gia trong thỏa thuận Đối tác Xuyên Thái Bình Dương đang làm cho Việt Nam một điểm đến hấp dẫn và quan trọng đối với các nhà đầu tư Nhật Bản

---------------------------

Tags: handicraft, mỹ nghệ, thủ công mỹ nghệ, Vietnam handicraft, đầu tư,